โครงการ 60 ยังแจ๋ว ...
 
Notifications
Clear all

โครงการ 60 ยังแจ๋ว สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย 4 แสนราย

1 Posts
1 Users
0 Reactions
111 Views
นายฟองเบียร์
(@admin)
Posts: 149
Reputable Member Admin
Topic starter
 

CP AXTRA เดินหน้าโครงการ 60 ยังแจ๋ว สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย 4 แสนราย

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์ด้านแรงงานได้เปลี่ยนแปลงไป บวกกับเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์(Complete Aged Society) หรือ การมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ ร่วมกับจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอด (Super Aged Society)  นั่นหมายถึงทั้งประเทศไทยจะมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป สูงถึง 28% ในปี 2576

ล่าสุดบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง แม็คโคร รวมถึง ห้างค้าปลีกโลตัส ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐรวมถึงภาคเอกชนในการเตรียมตัวรับมือกับสังคมผู้สูงอายุด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุสามารถเป็นส่วนหนึ่งของตลาดแรงงานมากขึ้น ตระหนักถึงการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้เป็นหนึ่งในกำลังแรงงาน พร้อมมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย เพราะไม่เพียงช่วยให้เกิดรายได้เท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาระพึ่งพิงสวัสดิการจากภาครัฐ ไปพร้อมการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วยโดย “โครงการ 60 ยังแจ๋ว” เป็นหนึ่งในโครงการที่ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2562

ล่าสุดยังตอกย้ำจุดยืนการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ร่วมกับ กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อร่วมมือกันเดินหน้าจ้างงานผู้สูงอายุผ่าน 3 กิจกรรมในโครงการ “60 ยังแจ๋ว” ประกอบด้วย

1.การจ้างงาน ผู้สูงอายุ ปฏิบัติงานในสาขาของ แม็คโคร และก็โลตัส ตำแหน่งที่เปิดรับอาทิ พนักงานจัดเรียงสินค้า, พนักงานชั่งน้ำหนักสินค้า ประกอบไปด้วย พนักงานบริการลูกค้า

2.เหากว่าแก่วัยเก๋า โครงการฝึกอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุที่ต้องการทำงานอิสระหรือมีธุรกิจของตนเอง

3. ตลาดสุขใจวัยเก๋า เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าสูงวัยในพื้นที่ของสาขาแม็คโคร-โลตัส โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตอกย้ำการสร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้กับคนไทย

โดยซีพี แอ็กซ์ตร้า ให้ความสำคัญรวมถึงมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” ในทุกมิติเพราะถือเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยให้การสนับสนุนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การฝึกอบรม พัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในทุกมิติ การจ้างงานผ่านทุกส่วนในธุรกิจ การสร้างงานในกลุ่มเปราะบาง เช่น กลุ่มคนพิการและก็ผู้ต้องขัง การสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรหมายรวมไปถึงเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย

ในปี 2566 สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทยรวมกว่า 262,000 คน และพร้อมเดินหน้าสร้างงาน สร้างอาชีพในทุกมิติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสร้างงาน 400,000 ราย ภายในปี 2573

ที่มา มติชนออนไลน์

 
Posted : 27/06/2024 9:20 am
พันธุ์อะโวคาโดที่ให้ผลผลิตดีสุด

สายพันธุ์ที่ให้ผลผลิตดีสุด ที่สวนของชาวเกษตรกรส่วนใหญ่นิยมปลูกกัน ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ โดยใช้วิธีการเสียบกิ่ง ทาบกิ่ง มากกว่าจะเป็นการขยายพันธุ์ด้วยวิธีอื่น ๆ

Read More
ส่วนลดช้อปปี้เดือนพฤศจิกายน กับโปร 5×5 รีบเลยก่อนหมด

ส่วนลดช้อปปี้เดือนพฤศจิกายน กับโปร 5x5 รีบเลยก่อนหมด

Read More
ส้มแก้วสมคิด พรรณไม้ใหม่ของโลกที่คนไทยค้นพบ

ส้มแก้วสมคิด เป็นพรรณไม้ชนิดใหม่ของโลก ที่นักวิจัยไทยได้ค้นพบ มีลักษณะคล้ายกับมะแปม รสเปรี้ยว รับประทานได้

Read More
น้ำส้มควันไม้ มีประโยชน์อะไรบ้าง

น้ำส้มควันไม้ ได้จากการกลั่นควันสีขาวที่เกิดจากการเผาไหม้แบบสมบูรณ์ของเชื้อเพลิงจากพืชพลังงานชนิดต่าง ๆ จนได้เป็นกรดชนิดหนึ่ง

Read More
มะเขือยาว พืชสวนครัวที่ควรปลูกไว้ติดบ้าน

มะเขือยาว ชื่อภาษาอังกฤษ SO-LANUM MELONGENA LINN. วงศ์ SOLA-NACEAE เป็นไม้ล้มลุก สูงประมาณ 1 เมตร

Read More
เห็ดนางฟ้า พืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้งาม

เห็ดนางฟ้า หรือ เห็ดนางรมอินเดีย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Indian Oyster, Phoenix Mushroom, หรือ Lung Oyster

Read More
ข้าววัชพืช หญ้าข้าวผี

ข้าววัชพืช หรือ หญ้าข้าวผี ข้าวที่เป็นอุปสรรคต่อชาวนา เนื่องจากไม่ได้คุณภาพ แต่ขยายพันธุ์ได้เร็ว กำจัดได้ยาก

Read More