น้ำท่วม ต.ทับปริก ก...
 
Notifications
Clear all

น้ำท่วม ต.ทับปริก กระบี่ จมหลายสิบหลังคาเรือน

1 Posts
1 Users
0 Reactions
424 Views
นายฟองเบียร์
(@admin)
Posts: 150
Reputable Member Admin
Topic starter
 

ที่ตำบลทับปริก อ.เมือง จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในบริเวณถนน สายคลองใหญ่ – น้ำตกห้วยโต้ เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ความเสียหายกินบริเวณกว้าง รวมหลายสิบหลังคาเรือน

สาเหตุจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง คาดว่า ปริมาณน้ำท่วม จะสูงกว่า 1 เมตร ด้านองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย รวมไปถึงให้การช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเตือนต่อประชาชน ที่อาศัย บริเวณริมคลองทับปริก คลองกระบี่ใหญ่ ต.ทับปริก ให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นบนที่สูง หรือเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

พร้อมกันนี้ก็สั่งอพยพ คนจำนวนหนึ่งออกจากพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองเริ่มมาก และก็คลองที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มาจากการที่ ฝน ได้ตกหนักตลอดทั้งวัน ประกอบกับทับปริกเองอยู่ใกล้ทะเล จึงมีเรื่องของน้ำทะเลหนุนเข้ามาด้วย ทำให้ระดับน้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือน ทำให้ได้รับความเสียหายเกิดขึ้น

ที่เกาะลันตา กระบี่ น้ำก็ท่วม

นายศักดา สีแดง ปลัด อ. อ.เกาะลันตา พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.เกาะลบันตาใหญ่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บ้านเรือประชาชน เกิดดินสไลด์ จากภูเขา ลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้าน ม.3 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา โดยดินที่สไลด์ลงมา พร้อมกับต้นไม้ที่อยู่บนเขา ลงมาทับหลังคาห้องครัวได้รับความเสียหาย รวมถึงยังมีต้นไม้ บวกกับกอไม้ไผ่ ที่อยู่บนภูเขาพร้อมจะหล่นลงมาตลอดเวลา

เนื่องจากหน้าดินเปิดเป็นบริเวณกว้าง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวัน รวมไปถึงนอกจากนี้ มีดินจากภูเขาสไลด์ ลงมาบนถนนสายบ้านเจ๊ะหลี- เกาะลันตาใหญ่ ระยะทางกว่า 10 เมตร ต้องปิดการจราจร 1 ช่อง เจ้าหน้าที่เตรียมเครื่องจักร ขนย้ายดินออกจากถนน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย หลังจากฝนตกหนัก มีน้ำป่าจากภูเขา ไหลหลากท่วม หลายพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อ

ขณะที่ จ.กระบี่ ยังคงประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั่ง 8 อ. โดยเฉพาะ อ.อ่าวลึก แล้วก็ เกาะลันตา เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ที่มา : มติชนออนไลน์

เรียบเรียงใหม่จากเนื้อหาเรื่อง : น้ำท่วมกระบี่ และอย่าพลาดเรื่องราวต่าง ๆ ของที่นี่ ที่เดียว

ประกาศฟรี กับเรา ฟองเบียร์

ขอบคุณที่เข้ามาตามอ่าน

 
Posted : 20/10/2022 4:30 pm
พันธุ์อะโวคาโดที่ให้ผลผลิตดีสุด

สายพันธุ์ที่ให้ผลผลิตดีสุด ที่สวนของชาวเกษตรกรส่วนใหญ่นิยมปลูกกัน ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ โดยใช้วิธีการเสียบกิ่ง ทาบกิ่ง มากกว่าจะเป็นการขยายพันธุ์ด้วยวิธีอื่น ๆ

Read More
ส่วนลดช้อปปี้เดือนพฤศจิกายน กับโปร 5×5 รีบเลยก่อนหมด

ส่วนลดช้อปปี้เดือนพฤศจิกายน กับโปร 5x5 รีบเลยก่อนหมด

Read More
ส้มแก้วสมคิด พรรณไม้ใหม่ของโลกที่คนไทยค้นพบ

ส้มแก้วสมคิด เป็นพรรณไม้ชนิดใหม่ของโลก ที่นักวิจัยไทยได้ค้นพบ มีลักษณะคล้ายกับมะแปม รสเปรี้ยว รับประทานได้

Read More
น้ำส้มควันไม้ มีประโยชน์อะไรบ้าง

น้ำส้มควันไม้ ได้จากการกลั่นควันสีขาวที่เกิดจากการเผาไหม้แบบสมบูรณ์ของเชื้อเพลิงจากพืชพลังงานชนิดต่าง ๆ จนได้เป็นกรดชนิดหนึ่ง

Read More
มะเขือยาว พืชสวนครัวที่ควรปลูกไว้ติดบ้าน

มะเขือยาว ชื่อภาษาอังกฤษ SO-LANUM MELONGENA LINN. วงศ์ SOLA-NACEAE เป็นไม้ล้มลุก สูงประมาณ 1 เมตร

Read More
เห็ดนางฟ้า พืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้งาม

เห็ดนางฟ้า หรือ เห็ดนางรมอินเดีย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Indian Oyster, Phoenix Mushroom, หรือ Lung Oyster

Read More
ข้าววัชพืช หญ้าข้าวผี

ข้าววัชพืช หรือ หญ้าข้าวผี ข้าวที่เป็นอุปสรรคต่อชาวนา เนื่องจากไม่ได้คุณภาพ แต่ขยายพันธุ์ได้เร็ว กำจัดได้ยาก

Read More